ชี้เป้าวัดทำบุญที่จังหวัดบึงกาฬ สายมูพลาดไม่ได้ชี้เป้าวัดทำบุญ

ชี้เป้าวัดทำบุญที่จังหวัดบึงกาฬ สายมูพลาดไม่ได้ชี้เป้าวัดทำบุญ

ชี้เป้าวัดทำบุญที่จังหวัดบึงกาฬ เป็นความเชื่อที่อยู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่คนไทยยึดถือปฏิบัติกันมาอย่างยาวนานก็ว่าได้ ล้วนเป็น ความเชื่อ ความ ศรัทธา ของพุทธศาสนิกชนชาวพุทธ โดยที่วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับสถานที่ไหว้พระเสริมดวงใน จังหวัดบึงกาฬ จังหวัดที่แยกตัวออกมาเพิ่งได้เป็นจังหวัดแบบเอกเทศน์จากจังหวัดหนองคาย และสิ่งที่ทำให้เรารู้จักจังหวัดนี้เป็นอย่างดีก็คงไม่พ้นเรื่อง วัดถ้ำนาคา ที่รวมตัวคนที่ศรัทธาเดินทางไปกราบไหว้ แทงหวยออนไลน์

ชี้เป้าวัดทำบุญที่จังหวัดบึงกาฬ

ชี้เป้าวัดทำบุญที่จังหวัดบึงกาฬ ปักหมุดวัดทำบุญ ถ้ำนาคา เมืองพญานาค

ถ้ำนาคา ตั้งอยู่บนพื้นที่ของ อุทยานแห่งชาติภูลังกา บึงโขงหลง จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างจังหวัดบึงกาฬกับจังหวัดนครพนม ข้างในถ้ำจะมีหินมีลักษณะและรูปร่างเหมือนงูยักษ์หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าพญานาค หินตามลำตัวมีลักษณะคล้ายเกล็ดงูที่วาดลวดลายอย่างสวยงาม ทำให้ผู้พบเห็นต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า

เหมือนพญานาค ตามความเชื่อของชาวบ้านในท้องถิ่นเชื่อว่าหินที่มีรูปร่างคล้ายพญานาคคือปู่อือลือที่ถูกสาปให้กลายร่างเป็นหินอยู่ในที่แห่งนี้ สาปให้บริวารกลายเป็นหินอยู่ในถ้ำ โดยบริวารที่ถูกสาปนั้นก็มีอยู่ทั่วเมืองบึงกาฬ และมีอยู่หลายที่เพื่อให้ปกป้องมนุษย์และคุ้มครองมนุษย์ถือว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประชาชนกำลังให้ความนิยม ทำให้มีคนจากทั่วทุกสารทิศต่างหลั่งไหลกันมายังที่แห่งนี้ เพราะมีความเชื่อว่า

การที่เรามีแรงศรัทธาอันแรงกล้าที่จะมากราบไหว้ เศียรพญานาค เพราะจะช่วยเสริมบารมี อำนาจความเจริญรุ่งเรืองและโชคลาภเงินทอง แต่การที่จะเดินทางไปกราบไหว้เศียรพญานาคนั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ต้องอาศัยแรงศรัทธาและแรงกายอันมหาศาล เพราต้องเดินขึ้นเขาขึ้นบันไดหลายกิโล เพราะเป็นภูเขาทางค่อนข้างชัน

และต้องเดินขึ้นบันได้สูงถึง 1,400 ขั้นกันเลยทีเดียว ไม่ใช่เรื่องงานเลยสำหรับการเดินทาง แต่ประชาชนจำนวนไม่น้อยก็เลือกที่จะเดินทางขึ้นไปกราบไว้สักการะบูชากันอย่างล้นหลาม จนต้องทำการจองคิวกันล่วงหน้าเป็นเดือนๆ ไม่ใช่ว่าไปแล้วจะได้ขึ้นไปเลย

ชี้เป้าวัดทำบุญที่จังหวัดบึงกาฬไหว้พระที่จังหวัดบึงกาฬ กับถ้ำนาคาที่คนไปแล้วได้โชคลาภกับมา

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเหตุผลที่ทำให้คนจำนวนมากนับพันๆ คนเดินทางไปยังจังหวัดบึงกาฬเพื่อกราบไหว้สักการะ เศียรพญานาคที่เกิดจากหิน หรือเกิดโดยทางธรรมชาติ นั้นไม่ว่าจะคนเฒ่าคนแก่ เด็กหรือผู้ใหญ่ต่างมากันด้วยความเคารพและศรัทธาอันแรงกล้า เพราะเชื่อว่าใครก็ตามที่ได้มากราไหว้ที่แห่งนี้จะมีโชคลาภเงินทองกลับไป ซึ่งมีคนจำนวนไม่น้อยได้โชคลาภจากการเดินทางมาที่แห่งนี้ ทั้งเรื่องการเสี่ยงดวง และเงินทองที่ได้มาโดยแบบไม่คาดคิด

อ่านเพิ่มเติมได้ที่….

พาไปดูสถานที่ไหว้พระขอพร เสริมความรวย ที่คนส่วนใหญ่นิยมไป

ของต้องห้ามเอาไว้ในรถ ถ้าอยากโชคดี

ของต้องห้ามเอาไว้ในรถ ถ้าอยากโชคดี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *